text...text...text

kung ano ang ingay ng CP ng frend ko yesterday, syang tahimik naman ngayon...isang nakakalokang pangyayari sa frend ko..dahil sa kaloka nyang bayaw na nag miskol ky mystery..hayan tuloy..napatawag ito sa frend ko..at isa pang nakakalokang daldal ang inabot nya ky mystery...nasabi tuloy ng frend ko -

frend: daldal ka ng daldal, para kang babae..ano bang problema?namiskol ka lang ganyan ka magreact

mystery: eh panu namn, nag miskol ka ng madaling araw, malay ko ba na may emergency ka..natakot lang ako, baka kung anu nangyayari syo.

napatawa ng malakas ang frend ko at isang malaking tanong ang pumasok sa isip nya

frend: CONCERN, kailan pa?"

(pwede ba yun? maging concern ka sa taong 4 na taon mo nang hindi nakakausap, hindi nakikita?prang hindi kapanipaniwala..kung hindi nga lang sa maling miskol eh hindi mo maaalala, tapos concern pa?heler!!!)

mystery: pwede ba kitang makita..pwede ba akong pumunta dyan sa opis nyo?namimis na kasi kita

(namimis?gusto yata ni mystery na patawanin ng malakas yung frend ko...at gusto nya pang makipag kita..hindi ginusto ng frend ko kasi nga, xempre andun pa rin yung sakit ng nakaraan..at ngayong ok na yung frend ko eh guguluhin na naman nya)

frend: palibhasa wala kang nararamdaman..palibhasa, hindi ka nasasaktan, panu mo nasasabi na gusto mong makipagkita, nakalimutan mo na ba mga nangyari?

mystery: sino sabi sayong hindi ako nasasaktan?akala mo lang hindi ako nasasaktan, natural masakit para sa akin lalo na pag nababalitaan kong may BF ka or my kinakasama
remember, kaya hindi ko pinirmahan ang sinasabi mong "separation documents", kasi ayaw kong mag-asawa ka ulit, ayaw kong magka BF ka, malay mo magkabalikan tayo..alam ko naman na hindi mo ako mapapatawad sa mga ginawa ko sa inyo ng anak natin..pero sana, wag na tayong mag away..isipin pa rin natin yung pinagsamahan natin, alang-alang sa bata.

frend: napatawad na kita...matagal na kitang napatawad, ayoko rin naman ng may kaaway..ayoko rin nagtatanim ng sama ng loob.

(totoo nga kaya?)

frend: pero kailangan mo ng kalimutan yung pinagsamahan natin kasi ako pilit ko na yung kinakalimutan..para wala na tayong panghawakan..para wala ng masaktan..

mystery: kung yan ang gusto mo, bahala kang mag isip nyan..bsta ako, hindi ko kakalimutan yung pinagsamahan natin at hindi ko talaga iyon makakalimutan..

frend: ***** naman, 4 na taon na tayong magkahiwalay, 4 na taon na tayong may kanya-kanyang buhay..naiisip mo pa na magkakabalikan tayo?

mystery: yung iba nga 5-10 taon na magkahiwalay, nagkakabalikan pa eh..diba sinasabi syo ng mga kapatid ko yung pinapasabi ko na "wag kang mag aasawa, kasi babalik ako..sayo ako mamamatay.

frend: hahaha

mystery: bakit ka natatawa, seryoso ako, mis na talaga kita..pumayag ka na sana na makita kita, puntahan kita dyan sa opis mo..saan ba yan banda..wala bang magagalit pag nagpunta ako dyan? baka makita ako ng sumusundo sayo.

frend: hindi pa kasi ako ready na makita ka..natatakot ako

mystery: bakit ka natatakot?mamamatay tao ba ako?

frend: may sinabi ba akong mamamatay tao ka?!!hindi pa lang talaga ako handang harapin ka

mystery: siguro, kaya ayaw mo akong papuntahin dyan kasi andyan yung BF mo..sabihin mo na lang na "BOY" mo ako sa bahay nyo, para hindi nya malaman na ako ang asawa mo, pag nakita na kita, aalis na rin ako, gusto lang talaga kitang makita..

frend: bahala ka!!

mystery: saan nga yang opis mo?

frend: kung gusto mo talaga akong puntahan, aalamin mo kung saan mo ako makikita..sige na, marami pa akong ginagawa!!

at dyan natapos ang conversation nila..aminado naman si frend na may saya na bumalot sa kanya..pero andun pa rin yung takot...takot na masaktan ulit..saka, wala syang makitang effort kay mystery..at alam ni frend na hindi patalaga desidido si mystery na makipagbalikan, kaya hindi sya nag EEXPECT!!

1 comments:

  Honie Kwon

October 28, 2008 at 1:16 AM

naku HAAA.............!! WAT DA PAK...KUMIKIMBERLU EKEK.!!

PAPUNTAHIN NA YAN!!

sigaw ng bayan